📍 Thực hiện: Bs Mai Thế Cảnh – Trung Chẩn đoán hình ảnh và Can thiệp điện quang – BV ĐH Y Hà Nội.

**********

🍃 U máu gan là dị dạng mạch máu bẩm sinh và là khối u lành tính hay gặp nhất ở gan, với tỷ lệ 0,4 – 20% trên siêu âm và trên giải phẫu thực nghiệm. Các triệu chứng lâm sàng của u gan thường nghèo nàn và không đặc hiệu như: Đau tức hạ sườn phải do khối u gây căng giãn bao glisson hoặc do chèn ép; Ăn kém, gầy sút cân; Hiếm khi có các triệu chứng tắc mật do khối u chèn ép vào đường mật; Hiếm gặp một số trường hợp bệnh nhân đến viện vì biến chứng của u như u vỡ gây chảy máu trong ổ bụng, hoại tử u gây sốt và đau nhiều hoặc có khi u áp xe gây viêm phúc mạc.

🍃 Việc chẩn đoán các khối u máu gan vẫn dựa trên nền tảng cơ bản là siêu âm và chụp cắt lớp vi tính. Cộng hưởng từ là phương pháp tốt nhất để chẩn đoán u máu, giúp chẩn đoán chính xác hơn với độ nhạy và độ đặc hiệu cao hơn. Các u máu thường rất giảm tín hiệu ở T1, nhưng lại rất tăng tín hiệu ở T2. Phần lớn các u máu tăng tín hiệu ở T2 hơn các khối di căn gan.

Để cập nhật những thông tin mới nhất, kính mời Quý đồng nghiệp và các bạn theo dõi các kênh thông tin truyền thông của Trung tâm Trung Chẩn đoán hình ảnh và Can thiệp điện quang BV Đại học Y Hà Nội

Website: https://radiologyhanoi.com/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/RadiologyHMUH

Youtube: https://www.youtube.com/RADIOLOGYHANOI

********** 

🌐 Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh và Can thiệp điện quang – BV Đại học Y Hà Nội 

Địa chỉ: Số 1, Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội 

Hotline: 097 537 8080