Thực hiện: BS Phạm Hồng Cảnh – Trung Chẩn đoán hình ảnh và Can thiệp điện quang – BV ĐH Y Hà Nội.

**********

✅ NGỘ ĐỘC KHÍ N2O (khí bóng cười) được ghi nhận phổ biến trong những năm gần đây. Các bệnh nhân nhập viện ở độ tuổi rất trẻ, có trường hợp bệnh nhân mới 15 tuổi.

✅ Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu 1 ca lâm sàng NGỘ ĐỘC KHÍ CƯỜI (N2O) đã được chẩn đoán và điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Trước khi vào viện, nữ bệnh nhân 20 tuổi hít khí cười (N2O) nhiều đợt liên tục trong 2 tháng (trung bình 1-2 lần mỗi tuần, mỗi lần khoảng 20-30 bóng). Bệnh nhân vào viện trong tình trạng tê bì, yếu tay, chân.

✅ Các Bác sĩ cho biết: Các vị trí tổn thương do ngộ độc khí cười (N2O) thường gặp ở cột sau và cột bên tủy sống; hay gặp ở cột sống ngực, cổ; có thể gây thương tổn não, thần kinh thị hoặc các thần kinh ngoại biên. Vì vậy, người dân, đặc biệt là giới trẻ không nên sử dụng bóng cười vì những hậu quả khôn lường do chúng gây nên.

Kính mời các bác sĩ cùng bàn luận và chia sẻ kinh nghiệm!

Để cập nhật những thông tin mới nhất, kính mời Quý đồng nghiệp và các bạn theo dõi các kênh thông tin truyền thông của Trung tâm Trung Chẩn đoán hình ảnh và Can thiệp điện quang – BV Đại học Y Hà Nội

► Website: https://radiologyhanoi.com/

► Fanpage: https://www.facebook.com/RadiologyHMUH

► Youtube: https://www.youtube.com/RADIOLOGYHANOI

**********

̂ ̂̉ đ́ ̀ ̉ ̀ ̣̂ đ̣̂ – Đ̣ ̣ ̀ ̣̂

♦ Địa chỉ: Số 1, Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

☎ Hotline: 097 537 8080