Thực hiện: Ths.Bs Nguyễn Văn Quế- Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh và Can thiệp điện quang – BV Đại học Y Hà Nội 

**********

Đột quỵ não hay còn gọi là tai biến mạch máu não, gây ra bởi tình trạng thiếu máu nhu mô hoặc chảy máu trong não. Là nguyên nhân gây tàn phế hàng đầu trên thế giới và là nguyên nhân thứ 3 gây tử vong tại Việt Nam.

Vai trò của chẩn đoán hình ảnh rất quan trọng trong việc phát hiện loại đột quỵ (đột quỵ não do xuất huyết hay đột quỵ não do nhồi máu) và vị trí của đột quỵ để từ đó có hướng xử lý kịp thời.

Với sự phát triển không ngừng của ngành điện quang, điện quang can thiệp ngày nay đã khẳng định được vai trò và vị trí quan trọng trong điều trị đột quỵ. Để phát hiện và không bỏ sót đột quỵ não, Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh và Can thiệp điện quang, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã xây dựng protocol trong đột quỵ. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu cas lâm sàng và protocol trong đột quỵ do Ths.Bs Nguyễn Văn Quế thực hiện.

Để cập nhật những thông tin mới nhất, kính mời Quý đồng nghiệp và các bạn theo dõi các kênh thông tin truyền thông của Trung tâm Trung Chẩn đoán hình ảnh và Can thiệp điện quang – BV Đại học Y Hà Nội

► Website: https://radiologyhanoi.com/​

► Fanpage: https://www.facebook.com/RadiologyHMUH

► Youtube: https://www.youtube.com/RADIOLOGYHANOI

**********

Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh và Can thiệp điện quang – BV Đại học Y Hà Nội 

Địa chỉ: Số 1, Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 097 537 8080