Thực hiện: BS Hoàng Đình Âu Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh và Can thiệp Điện quang  – BV Đại học Y Hà Nội.

**********

Táo bón là bệnh lý rất hay gặp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ và sinh hoạt của bệnh nhân. Một trong những nguyên nhân thực thể hay gặp của táo bón là bất đồng vận cơ mu trực tràng. Chẩn đoán bệnh lý này thường khó, lâm sàng không đặc hiệu mà chủ yếu dựa vào chụp cộng hưởng từ sàn chậu động học.

Cộng hưởng từ sàn chậu động học (chụp cộng hưởng từ tống phân) được triển khai tại Trung tâm chẩn đoán hình ảnh – Bệnh viện Đại Học Y Hà nội được gần 3 năm nhưng đã khám và chẩn đoán một số lượng đáng kể bệnh nhân (gần 800 ca), giúp ích cho các bác sỹ lâm sàng chẩn đoán và phân loại nguyên nhân táo bón và tiểu tiện không tự chủ khi gắng sức.

Sau đây, tôi xin giới thiệu ca lâm sàng cộng hưởng từ động học sàn chậu chẩn đoán táo bón do bất đồng vận cơ mu trực tràng. Các bạn có thể truy cập trực tiếp đường link sau để trải nghiệm và xem các phim chụp ca lâm sàng này: 

http://cloud.cdhavn.com/pacs/60a72e3dec518/publiclink/viewer/de8396f5.13cd60b4.d7c417b6.24730716.09

Để cập nhật những thông tin mới nhất, kính mời Quý đồng nghiệp và các bạn theo dõi các kênh thông tin truyền thông của Trung tâm Trung Chẩn đoán hình ảnh và Can thiệp điện quang BV Đại học Y Hà Nội

Website: https://radiologyhanoi.com/​

Fanpage: https://www.facebook.com/RadiologyHMUH

Youtube: https://www.youtube.com/RADIOLOGYHANOI

********** 

Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh và Can thiệp điện quang – BV Đại Học Y Hà Nội 

Địa chỉ: Số 1, Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội 

Hotline: 097 537 8080