Thực hiện: BS Đoàn Viết Trình – Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh và Can thiệp điện quang – BV ĐH Y Hà Nội.

**********

Ung thư dạ dày là một trong những ung thư phổ biến trên thế giới, tỷ lệ mắc đứng thứ 3 ở nam và thứ 4 ở nữ giới. Ung thư dạ dày hoàn toàn có thể phòng ngừa, nhận biết sớm và điều trị hiệu quả nếu phát hiện ở giai đoạn đầu, trong khi đó đa số người bệnh đến khám và điều trị căn bệnh này ở giai đoạn muộn, đã di căn, gây khó khăn trong việc điều trị và tốn kém về kinh phí.

Chụp cắt lớp vi tính được sử dụng chủ yếu để xác định giai đoạn như sự xâm lấn của khối u với thành ống tiêu hóa, sự di căn vào các tạng, hạch trong ổ bụng. Cắt lớp vi tính còn được sử dụng để theo dõi đáp ứng điều trị của người bệnh trong giai đoạn tiến xa.

Vậy, Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh cần lưu ý gì khi chụp cắt lớp vi tính ung thư dạ dày? Trong chuyên mục mỗi ngày 1 cas lâm sàng, hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu cas lâm sàng bệnh nhân nam, 80 tuổi, vào viện với lý do đau bụng thượng vị kèm sút cân, sờ thấy khối vùng trên rốn. Bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Để cập nhật những thông tin mới nhất, kính mời Quý đồng nghiệp và các bạn theo dõi các kênh thông tin truyền thông của Trung tâm Trung Chẩn đoán hình ảnh và Can thiệp điện quang – BV Đại học Y Hà Nội

► Website: https://radiologyhanoi.com/​

► Fanpage: https://www.facebook.com/RadiologyHMUH

► Youtube: https://www.youtube.com/RADIOLOGYHANOI 

**********

Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh và Can thiệp điện quang, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Địa chỉ: Số 1, Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 097 537 8080